Báo trên đã tự tiến hành điều tra nguyên do thảm họa và kết luận rằng tuốt hệ thống giao thông bảo vệ trên giàn khoan Deepwater Horizon đã bị liệt. Một số thiết bị bảo vệ được khai triển nhưng không hoạt động , một số được kích hoạt quá muộn , số còn lại thậm chí chưa hề được khai triển. Báo cáo giao thông đứt rời , các tín hiệu cảnh báo không được tiếp thụ , các công nhân ở những vị trí xung yếu không kết hợp được với nhau để xử lí sự cố. Theo báo trên , sau khi xảy ra nổ , các công nhân khoan dầu đã lo đối phó trong 9 phút mà những công nhân còn lại trên giàn khoan dầu khí không nhận được tín hiệu cảnh báo nào. Tờ báo đưa ra hai nguyên do chính khiến hệ thống giao thông bảo vệ trên gian khoan dau khi viet nam bị liệt. Thứ nhất , các công nhân làm việc trên gian khoan dau khi viet nam không được huấn luyện để đối phó với cảnh huống xấu nhất. Mặc dù có kinh nghiệm xử lí những vấn đề thường nhật trên gian khoan , nhưng họ chưa được trang bị năng cú xử lí những sự cố lớn dẫn tới cháy nổ và mất điện không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả. Thứ hai , hệ thống giao thông bảo vệ gian khoan dau khi viet nam quá không đơn giản , chỉ riêng hệ thống giao thông bảo vệ nguy cấp có tới 30 nút điều khiển. Tài liệu chỉ dẫn sử dụng hệ thống giao thông bảo vệ mặc dù rất chi tiết , nhưng các phần chỉ dẫn xử lí cảnh huống nguy cấp thường request hành động nhanh , nhưng không được thái quá. giàn khoan Deepwater Horizon do tập đoàn dầu lửa BP của Anh vận hành. Vụ nổ hôm 20/4 khiến giàn khoan này bị sập , 11 công nhân bỏ mạng và hàng chục người khác bị thương. Vụ nổ còn làm rò rỉ một lượng lớn dầu thô ra các bờ biển quanh vùng Vịnh Mexico , các cơ quan sở quan phải mất ba tháng mới dọn sạch được các vết dầu loang./. ( TTXVN/Vietnam+ )
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét